Đoàn Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

Ngày 13/01/2023, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Thành Trung - Phó Chủ nhiệm Chính trị học viện cùng đoàn đại biểu Đoàn Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng đã có buổi tham quan tại Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Buổi tham quan nằm trong khuôn khổ chương trình làm việc giữa Học viện Chính trị và Ban QLDA Điện 1. Đồng chí Bùi Phương Nam - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Ban QLDA Điện 1 đã đón tiếp và chủ trì buổi giới thiệu tham quan của đoàn tại Nhà truyền thống.

Tại đây, đoàn đại biểu đã được nghe giới thiệu về truyền thống xuyên suốt quá trình lịch sử hình thành và 68 năm phát triển ngành Điện lực (kể từ khi chính quyền cách mạng tiếp quản các cơ sở điện lực ở miền Bắc và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đến thăm CBCNV Nhà máy Đèn Bờ Hồ và Nhà máy Điện Yên Phụ vào ngày 21/12/1954).

Cũng trong chuyến tham quan, đồng chí Bùi Phương Nam đã giới thiệu với đoàn đại biểu về Ban QLDA Điện 1: Được thành lập vào năm 1996, Ban đã được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng như: khảo sát để xây dựng các nhà máy thủy điện, trong đó, nhiệm vụ "trọng đại" nhất  là chuẩn bị xây dựng và hình thành nên công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La - nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á với công suất 2.400MW và Dự án xây dựng công trình Nhà máy Thủy điện Lai Châu với công suất 1.200MW. Hiện nay, Ban QLDA điện 1 đang thực hiện dự án xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, các dự án tại Trung tâm Điện lực Dung Quất, các dự án truyền tải điện…

Kết thúc buổi tham quan, đồng chí Bùi Phương Nam thay mặt Ban Lãnh đạo Ban QLDA Điện 1 cảm ơn Học viện Chính trị đã quan tâm, hỗ trợ tổ chức các lớp bồi dưỡng về quốc phòng, an ninh cho các lớp cán bộ, lãnh đạo của Ban trong thời gian qua. Nhân dịp năm mới xuân Quý Mão, đồng chí đã gửi lời chúc mừng năm mới, lời chúc sức khoẻ tới lãnh đạo, đoàn công tác và gia đình của đoàn đại biểu Học viện Chính trị.

Dưới đây là những hình ảnh về buổi tham quan của đoàn tại Nhà truyền thống ngành Điện.


  • 13/01/2023 04:14
  • Tin: Thu Hường - Ảnh: Ngọc Tuấn


Các Tin khác